Scholar Hub/Chủ đề/#tranh phong cảnh/
Tranh phong cảnh là loại tranh mô phỏng hoặc tái hiện các cảnh vật tự nhiên như núi non, con sông, biển cả, cánh đồng, rừng cây, hoa cỏ ... Thông qua việc sử dụ...
Tranh phong cảnh là loại tranh mô phỏng hoặc tái hiện các cảnh vật tự nhiên như núi non, con sông, biển cả, cánh đồng, rừng cây, hoa cỏ ... Thông qua việc sử dụng các kỹ thuật vẽ và màu sắc, tranh phong cảnh thường mang lại cho người xem cảm giác yên tĩnh, thư thái và thúc đẩy sự tĩnh lặng trong tâm hồn. Tranh phong cảnh thường được sử dụng để trang trí trong không gian sống, nơi làm việc và nhiều nơi khác.
Tranh phong cảnh thường được tạo ra bằng nhiều phương pháp khác nhau như vẽ, sơn, in và kỹ thuật số. Người họa sĩ thể hiện cảnh vật tự nhiên bằng cách sử dụng các kỹ thuật vẽ như bút chì, mực, màu nước hoặc màu dầu.
Các cảnh vật thường được thể hiện trong tranh phong cảnh bao gồm núi non với những dãy núi trùng điệp, đỉnh núi được bao phủ bởi tuyết, con sông mênh mông chảy qua cánh đồng xanh tươi, những bãi biển với cát trắng và nước biển trong xanh, cây cối phong cảnh với đủ loại cây và hoa khác nhau.
Màu sắc trong tranh phong cảnh thường sử dụng các gam màu tự nhiên, nhẹ nhàng, trầm ấm và tạo ra sự cân đối tự nhiên. Bầu không khí trong tranh phong cảnh thường rất thoáng đãng và tạo cảm giác không gian sâu và rộng lớn. Các yếu tố ánh sáng và bóng cũng được sử dụng để tạo sự động và chân thực cho tranh phong cảnh.
Tranh phong cảnh đóng vai trò quan trọng trong trang trí nội thất, tạo điểm nhấn cho không gian sống, làm căn phòng trở nên tươi mới và gần gũi hơn với thiên nhiên. Nó cũng được sử dụng như một phương tiện để thực hiện ý nghĩa nghệ thuật và truyền đạt cảm xúc của người họa sĩ.
Chi tiết hơn, tranh phong cảnh là thể loại tranh họa mô phỏng hoặc miêu tả cảnh vật tự nhiên. Nó tập trung vào việc tái hiện các yếu tố tự nhiên như đồi núi, biển, sông, cánh đồng, rừng, cây cối và hoa cỏ.
Tranh phong cảnh thường được vẽ bằng tay hoặc sử dụng các công nghệ kỹ thuật số để tạo ra hiệu ứng tương tự. Người họa sĩ sử dụng các kỹ thuật vẽ như nét bút, cọ, mực, màu nước, màu dầu hoặc các phương pháp khác để tái hiện chân thực cảnh vật.
Nét vẽ và màu sắc trong tranh phong cảnh thường tạo ra sự hài hòa và cảm giác tự nhiên. Các bức tranh có thể sử dụng các gam màu ấm như màu nâu, vàng, cam để tái hiện màu sắc của đồi núi, hoặc các gam màu xanh lá cây và xanh da trời để mô phỏng biển, cánh đồng và rừng cây. Ánh sáng và bóng cũng được sử dụng để tạo hiệu ứng chiếu sáng và chi tiết trong tranh.
Trong tranh phong cảnh, không chỉ cảnh vật mà còn các yếu tố khác như bầu trời, mây, nước, ánh sáng mặt trời, cánh đồng hoặc núi non cũng được chăm chút chi tiết để tạo nên tính chân thực và sự sống động.
Tranh phong cảnh không chỉ là một hình ảnh tái hiện cảnh vật tự nhiên, mà còn có thể mang theo một giá trị tâm linh hoặc cảm xúc. Nó có thể thúc đẩy cảm giác thư thái, sự yên bình và làm cho người xem cảm nhận được sự hòa hợp với thiên nhiên và khám phá những vẻ đẹp tự nhiên. Tranh phong cảnh thường được treo trong các không gian sống, không gian làm việc hoặc những nơi có tính thẩm mỹ cao để tạo một không gian gần gũi với thiên nhiên và mang lại cảm giác thư thái cho người xem.
Phong cảnh An Giang từ thực tế đến tác phẩm hội họa An Giang là một tỉnh thuộc vùng Tây Nam Bộ, là vùng sông nước, với những cánh đồng phì nhiêu màu mỡ. Thiên nhiên, con người nơi đây cũng đã đi vào những tác phẩm hội họa không kém phần sống động với những hoạt động mưu sinh và những nét sinh hoạt đời thường. Trong bài viết này, chúng ta sẽ thấy phong cảnh An Giang được thể hiện khác nhau qua góc nhìn của các họa sĩ, tạo nên sự phong phú cho thể loại tranh phong cảnh nói chung và tranh phong cảnh về An Giang nói riêng. Qua đó góp phần làm rõ hơn về thể loại tranh phong cảnh trong quan hệ với đề tài sáng tác liên quan đặc điểm đất nước, con người ở một địa phương nhất định.
#An Giang #phong cảnh An Giang #tranh phong cảnh #thiên nhiên #con người
GIẢI PHÁP QUẢN LÝ GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG ỨNG PHÓ VỚI BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU VÀ PHÒNG TRÁNH THIÊN TAI Ở CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ HUYỆN ĐƠN DƯƠNG, TỈNH LÂM ĐỒNG TRONG BỐI CẢNH HIỆN NAY Giáo dục kỹ năng sống ứng phó với biến đổi khí hậu và phòng tránh thiên tai cho học sinh ở các trường trung học cơ sở nói chung và cho học sinh ở các trường trung học cơ sở huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng nói riêng là vấn đề cấp bách và cần thiết trong bối cảnh hiện nay. Việc nắm vững cơ sở lý luận về quản lý giáo dục kỹ năng sống ứng phó với biến đổi khí hậu và phòng tránh thiên tai cho học sinh đã chỉ ra những vấn đề lý luận mang tính định hướng giúp cho mỗi cán bộ quản lý giáo dục có cách nhìn khoa học hơn về thực trạng của vấn đề này đang diễn ra trong các nhà trường trung học cơ sở của huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng. Bài báo đã đề xuất hệ thống giải pháp quản lý giáo dục kỹ năng sống ứng phó với biến đổi khí hậu và phòng tránh thiên tai cho học sinh trung học cơ sở một cách khả thi và hiệu quả đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục trong giai đoạn hiện nay, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của các trường trung học cơ sở.
#Giáo dục kỹ năng sống; Quản lý giáo dục kỹ năng sống; Giải pháp quản lý giáo dục kỹ năng sống; Ứng phó với biến đổi khí hậu và phòng tránh thiên tai; Các trường trung học cơ sở huyện Đơn Dương #tỉnh Lâm Đồng
QUẢN LÝ GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG ỨNG PHÓ VỚI BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU VÀ PHÒNG TRÁNH THIÊN TAI Ở CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ HUYỆN ĐƠN DƯƠNG, TỈNH LÂM ĐỒNG, TRONG BỐI CẢNH HIỆN NAY - THỰC TRẠNG VÀ NHỮNG VẤN ĐỀ ĐẶT RA Bốn trụ cột của giáo dục thế kỷ XXI mà thực chất là cách tiếp cận kỹ năng sống trong giáo dục đã được quán triệt trong đổi mới mục tiêu, nội dung và phương pháp giáo dục phổ thông ở Việt Nam. Từ năm 2001, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thực hiện giáo dục kỹ năng sống cho học sinh phổ thông bằng việc khai thác nội dung của một số môn học có nhiều ưu thế như Giáo dục công dân, Công nghệ,… trong đó có giáo dục kỹ năng ứng phó với biến đổi khí hậu và phòng tránh thiên tai. Trên cơ sở nghiên cứu, phân tích các tài liệu về quản lý giáo dục kỹ năng sống ứng phó với biến đổi khí hậu và phòng tránh thiên tai ở các trường trung học cơ sở trong giai đoạn hiện nay, tác giả bài báo cũng đã nghiên cứu một cách có hệ thống về lý luận quản lý nói chung, lý luận quản lý nhà trường và đặc biệt là lý luận quản lý giáo dục kỹ năng sống ứng phó với biến đổi khí hậu và phòng tránh thiên tai. Tác giả bài báo đã tiến hành khảo sát thực trạng giáo dục kỹ năng sống ứng phó với biến đổi khí hậu và phòng tránh thiên tai và thực trạng quản lý giáo dục kỹ năng sống ứng phó với biến đổi khí hậu và phòng tránh thiên tai ở các trường trung học cơ sở huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng trong bối cảnh hiện nay.
#Quản lý giáo dục kỹ năng sống; Ứng phó với biến đổi khí hậu; Phòng tránh thiên tai; Trung học cơ sở; Huyện Sơn Dương #tỉnh Lâm Đồng
KHÔNG GIAN TRONG TRANH PHONG CẢNH VÙNG CAO GIAI ĐOẠN 2000-2015 Phong cảnh vùng cao có đặc trưng về địa lí, khí hậu; con người với văn hóa, trang phục riêng so với các vùng miền khác. Nơi đây có sức hấp dẫn không chỉ với các họa sĩ bản địa mà với cả họa sĩ miền xuôi. Tranh phong cảnh vùng cao giai đoạn 2000-2015 gây ấn tượng đặc biệt với cách diễn tả không gian đa dạng, những dãy núi trùng điệp, ruộng bậc thang, bản làng trong không gian rộng hoặc chỉ là góc nhỏ của nhà sàn hay cảnh thiên nhiên điểm người, góp phần tạo nên sự phong phú, sinh động trong hệ thống tranh phong cảnh Việt Nam.
#Tranh phong cảnh #vùng cao #không gian
KHÔNG GIAN TRONG TRANH PHONG CẢNH VÙNG CAO GIAI ĐOẠN 2000-2015 Phong cảnh vùng cao có đặc trưng về địa lí, khí hậu; con người với văn hóa, trang phục riêng so với các vùng miền khác. Nơi đây có sức hấp dẫn không chỉ với các họa sĩ bản địa mà với cả họa sĩ miền xuôi. Tranh phong cảnh vùng cao giai đoạn 2000-2015 gây ấn tượng đặc biệt với cách diễn tả không gian đa dạng, những dãy núi trùng điệp, ruộng bậc thang, bản làng trong không gian rộng hoặc chỉ là góc nhỏ của nhà sàn hay cảnh thiên nhiên điểm người, góp phần tạo nên sự phong phú, sinh động trong hệ thống tranh phong cảnh Việt Nam.
#Tranh phong cảnh #vùng cao #không gian
Đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma túy sử dụng công nghệ 4.0 của lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Ngày nay, tội phạm về ma túy sử dụng công nghệ 4.0 ngày càng gia tăng về số lượng; phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi. Vì vậy, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm (CSĐTTP) về ma túy gặp nhiều thách thức, khó khăn trong công tác đấu tranh phòng, chống loại tội phạm này. Bài viết phân tích những đặc điểm của tội phạm về ma túy sử dụng công nghệ 4.0, đánh giá về công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm này của lực lượng CSĐTTP về ma túy, đồng thời kiến nghị một số giải pháp nâng cao chất lượng công tác đấu tranh phòng, chống với tội phạm về ma túy sử dụng công nghệ 4.0 của lực lượng CSĐTTP về ma túy.
#Tội phạm về ma túy sử dụng công nghệ 4.0 #lực lượng CSĐTTP về ma túy
NGHỆ THUẬT MÀU SẮC VÀ ĐƯỜNG NÉT TRONG TRANH KHẮC GỖ PHONG CẢNH CỦA HỌA SĨ HIROSHIGE VÀ BIỆN PHÁP VẬN DỤNG VÀO DẠY HỌC MỸ THUẬT TẠI TRƯỜNG THCS XUÂN ĐỈNH Tranh khắc gỗ của họa sĩ Hiroshige gợi cho người xem nhiều cảm xúc về ý tưởng mượn cảnh tả tình đúng như tinh thần “Thần Đạo” của người Nhật Bản “vạn vật hữu linh”, mọi vật đều có linh hồn. Tranh của ông không chỉ thể hiện kỹ thuật tạo hình với sự chắc chắn của đường nét, bố cục chặt chẽ mà các nét khắc trong tranh của ông còn có khả năng gợi không gian, gợi hình, gợi khối tinh tế. Đăc biệt màu sắc trong tranh thường lấy màu xanh lam làm chủ đạo, quyện hòa với màu vàng dịu nhẹ điểm xuyết các nét đen huyền bí. Những bức tranh mô tả con người và cảnh sắc trong mưa, dưới tuyết đã tạo nên đặc trưng riêng trong phong cách của họa sĩ Hiroshige. Phong cách nghệ thuật của ông đã khơi nguồn sáng tạo và là cảm hứng cho các chủ đề dạy học mĩ thuật cho giáo viên mĩ thuật tại trường THCS Xuân Đỉnh
#Tranh khắc gỗ #Gợi hình #Cảm hứng